TikTok đang trở thành nền tảng tiềm năng cho các doanh nghiệp và cá nhân muốn phát triển kênh bán hàng online. Với chỉ 5 bước đơn giản, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu từ con số 0 và nhanh chóng tiếp cận hàng nghìn khách hàng tiềm năng. Trong bài viết này, WeMark sẽ đồng hành cùng bạn khám phá cách xây dựng kênh TikTok bán hàng hiệu quả, giúp tăng tương tác, thu hút người xem và bùng nổ doanh số. Hãy cùng WeMark tìm hiểu 5 bước xây dựng kênh TikTok bán hàng giúp bạn đột phá chốt nghìn đơn.
5 bước xây dựng kênh TikTok bán hàng từ con số 0
5 Bước xây dựng kênh TikTok bán hàng từ con số 0
Bước 1: Xác định mục tiêu, người xem, chủ đề kênh
Trước khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok bán hàng, việc xác định định hướng cho kênh là cực kỳ quan trọng. Bạn cần phải xác định được kênh của bạn được tạo ra với mục đích gì. Nếu nó là kênh TikTok bán hàng thì bạn muốn bán sản phẩm gì? Bạn cũng cần phải xác định được rằng kênh của bạn bán sản phẩm cho ai, người xem của bạn là những ai. Từng chủ đề trong mỗi video mà bạn truyền tải cũng phải được xác định rõ ràng.
Việc xác định đúng hướng đi ngay từ đầu sẽ giúp bạn xây dựng kênh chuyên nghiệp và thu hút được tệp khách hàng tiềm năng.
Bước 2: Tạo kênh và cài đặt tối ưu hoá
Sau khi xác định được mục tiêu và đối tượng khách hàng, bước tiếp theo là tạo kênh TikTok và cài đặt tối ưu để kênh hoạt động hiệu quả ngay từ đầu. Khi tạo kênh, bạn cần chọn một tên tài khoản dễ nhớ, liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu để giúp khách hàng nhận diện nhanh chóng. Tiếp theo, hãy cập nhật hồ sơ cá nhân với ảnh đại diện chuyên nghiệp, phần mô tả ngắn gọn nhưng hấp dẫn.
Để kênh phát triển tốt hơn, bạn nên chuyển sang tài khoản TikTok Business, giúp theo dõi số liệu video, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và chạy quảng cáo khi cần thiết. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng kênh ở chế độ công khai, cho phép video hiển thị rộng rãi và có cơ hội lên xu hướng. Đặc biệt, trong giai đoạn đầu, bạn nên đăng ít nhất 5-10 video chất lượng trước khi quảng bá để tạo sự chuyên nghiệp và thu hút người theo dõi.
Xây dựng kênh TikTok bán hàng
Bước 3: Tạo nội dung cho video
Nội dung video là yếu tố quyết định mức độ thu hút và khả năng chốt đơn trên TikTok. Để tạo ra những video hấp dẫn, bạn cần xác định chủ đề phù hợp với sản phẩm, sử dụng hình ảnh bắt mắt và kết hợp các xu hướng đang thịnh hành. Một video hiệu quả thường có cấu trúc rõ ràng: mở đầu thu hút trong 3 giây đầu tiên, nội dung ngắn gọn nhưng đủ thông tin và kết thúc bằng lời kêu gọi hành động. Ngoài ra, hãy tận dụng hiệu ứng, nhạc nền hot và hashtag liên quan để tăng khả năng hiển thị. Nội dung có giá trị, sáng tạo và đánh trúng tâm lý người xem sẽ giúp video của bạn dễ dàng viral, thu hút lượt tương tác cao và tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.
Bước 4: Bắt trend để đạt được xu hướng
Tận dụng các yếu tố hot trend là cách nhanh nhất để đưa video của bạn lên xu hướng. Bạn cần phải chăm lướt TikTok và nghiên cứu xem đang có trend gì hot và nắm bắt. Trend có thể đến từ một dạng nội dung, chủ đề nào đó hoặc có thể đến từ hình ảnh, hashtag, bản nhạc chèn vào video. Theo nghiên cứu, trung bình vòng đời trend của TikTok kéo dài khoảng 3 tuần. Vậy nên tần suất những trend mới xuất hiện là rất nhiều. Bạn cần phải nắm bắt các trend một cách nhanh chóng để đu trend và góp phần đưa video của bạn lên xu hướng.
Bước 5: Chỉnh sửa và thay đổi các vấn đề khiến kênh không tốt
Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn cần nghiên cứu các chỉ số và đánh giá kênh của bạn để tìm ra những nội dung nào khiến kênh lên xu hướng và những nội dung nào khiến kênh bị flop. Nếu video bị flop, hãy xem xét lại yếu tố như tiêu đề, nội dung, cách truyền tải hoặc thời điểm đăng tải để có sự điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, thử nghiệm nhiều phong cách nội dung khác nhau, bắt kịp xu hướng mới và tối ưu lại chiến lược để kênh TikTok của bạn phát triển bền vững, thu hút nhiều khách hàng hơn.
Một số sai lầm cần tránh khi xây dựng kênh TikTok bán hàng
Nội dung PR quá nhiều
Khi xây dựng kênh TikTok bán hàng, bạn cần ghi nhớ người dùng mong muốn xem được những nội dung có giá trị hơn là những nội dung mang yếu tố bán hàng quá nhiều. Việc thực hiện quá nhiều nội dung mang tính quảng cáo trên kênh cũng khiến người dùng khó chịu vì cảm thấy bị làm phiền.
Kênh thay đổi chủ đề và hướng đến nhiều đối tượng khác nhau
Một trong những sai lầm phổ biến là không có định hướng nội dung rõ ràng, thay đổi chủ đề liên tục và không xác định được tệp khách hàng cụ thể. Điều này khiến thuật toán TikTok khó đề xuất video của bạn đến đúng nhóm người xem tiềm năng, làm giảm cơ hội tiếp cận khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm. Để kênh phát triển ổn định, bạn cần nhất quán về chủ đề, phong cách nội dung và hướng đến một nhóm đối tượng cụ thể ngay từ đầu.
Những lưu ý cần tránh khi xây kênh TikTok
Nội dung chứa các từ ngữ phản cảm mang tính kích động
Nội dung chứa các từ ngữ phản cảm mang tính kích động là điều nên tránh khi xây dựng kênh TikTok bán hàng. Những nội dung này không chỉ có thể khiến bạn bị xoá mất kênh mà còn gây ra những tai tiếng ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu, gây ra khủng hoảng truyền thông.
WeMark - Đơn vị uy tín hỗ trợ xây dựng kênh TikTok bán hàng
Xây dựng kênh TikTok bán hàng không chỉ đơn giản là đăng video mà còn cần một chiến lược cụ thể để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. WeMark cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp phát triển kênh TikTok chuyên nghiệp:
- Lên chiến lược nội dung phù hợp với ngành hàng, thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tối ưu video theo thuật toán TikTok, giúp video dễ lên xu hướng và tăng tỷ lệ hiển thị.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo sự tin tưởng và kết nối với người xem.
- Triển khai quảng cáo TikTok Ads để mở rộng tệp khách hàng và tăng doanh số nhanh chóng.
- Phát triển cộng đồng người theo dõi trung thành, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bền vững.
WeMark là chuyên gia có kinh nghiệm, đồng hành cùng bạn trong quá trình xây dựng kênh TikTok, hỗ trợ bạn trong quá trình bán hàng trên nền tảng TikTok.
0 Bình luận